0

NEW REFORMER เปลี่ยนไอเสียเป็น เชื้อเพลิงสะอาด เป็นมิตรต่อเครื่องยนต์ดีเซล

           

NEW REFORMER เปลี่ยนไอเสียเป็น เชื้อเพลิงสะอาด เป็นมิตรต่อเครื่องยนต์ดีเซล

NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) นวัตกรรมล่าสุดเพื่อ "รถดีเซล" อุปกรณ์เปลี่ยนไอเสียเป็น “เชื้อเพลิงสะอาด” ไม่ดัดแปลงเครื่องยนต์ ช่วยประหยัดน้ำมัน 25-35% ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง อัตราเร่งดีขึ้น ออกตัวไม่อืด ช่วยลดมลพิษ ลดฝุ่น PM2.5 ควันไม่ดำ แก้ไขจุดอ่อนของการติดแก๊ส LPG และทำรีแมพในรถดีเซล

...

บอกลาน้ำมันแพง…ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซล

จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณสามารถประหยัดค่าน้ำมนลงได้ 25-35% โดยไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์

แถมอัตราเร่งดีขึ้น เหยียบคันเร่งน้อยลง เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ช่วยชาติลดฝุ่น ลดมลพิษ!

 

 Full  | NEW REFORMER นวัตกรรมล่าสุดเพื่อ "รถดีเซล" ช่วยประหยัดน้ำมัน 25-35%  [อ่านต่อ คลิก] 

จุดเด่นของ NEW REFORMER 

เปลี่ยนไอเสียเป็น "เชื้อเพลิงสะอาด" เป็นมิตรต่อเครื่องยนต์ดีเซล

NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) คือ นวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสำหรับรถดีเซล ด้วยวิธีการเปลี่ยนไอเสียให้เป็น “เชื้อเพลิงสะอาด” แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ จุดเด่นของ "นิวรีฟอร์เมอร์" คือการแก้ไขปัญหาและเป็นครั้งแรกที่รวม 3 ผลลัพธ์ในหนึ่งเดียว อาทิ ช่วยให้รถดีเซลประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 25-35% “Save ค่าใช้จ่าย” ในยุคน้ำมันแพง, ช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น 15-30% ออกตัวไม่อืด เหยียบคันเร่งน้อยลง ขับขี่สมูทกว่าเดิม เครื่งยนต์สะอาดขึ้น และยังช่วยชาติลดมลพิษ CO, CO2, ลดฝุ่น PM 2.5 ลดกลิ่นเหม็นไอเสียดีเซล ควันไม่ดำ โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ ไม่ต้องใส่ดันราง ยกหัวฉีด หรือทำรีแมพ สามารถติดตั้งได้ในรถดีเซลทุกรุ่น ผ่านการวิจัยพัฒนากว่า 12 ปี ผ่านการทดสอบสมรรถนะบน Dyno Test ได้รับรองค่ามาตรฐานมลพิษ จากหน่วยงานและสถาบันต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน

ทั้งนี้ เนื่องจากจุดอ่อนของการติดตั้งแก๊ส LPG ในรถดีเซล คือมีราคาค่อยข้างสูง ปรับจูนไม่ค่อยจบ การติดตั้งซับซ่อน ช่างต้องเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ส่วนการทำรีแมพดีเซลที่เน้นความแรง แต่ช่วยเรื่องไม่ประหยัด และยังเพิ่มมลพิษในอากาศ ดังนั้น นิวรีฟอร์เมอร์ จึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์แ้กไขจุดอ่อนดังกล่าว โดยเฉพาะเชื้อเพลิงใหม่ที่ผลิตได้จากกระบวนการบำบัดไอเสียของรถดีเซล จะเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดมากขึ้นและได้มาฟรี ๆ ซึ่งเหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ดีเซล ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง ระบบจุดระเบิดดีขึ้น และเกิดการเผาไหม้เชื้อเพลิงอย่างสมบูรณ์มากขึ้น

 EP.1 รู้จัก NEW REFORMER คืออะไร?  [อ่านต่อ คลิก] 

 EP.2 เจาะลึก 5 อุปกรณ์ติดตั้ง NEW REFORMER ในรถดีเซล  [อ่านต่อ คลิก] 

 อุปกรณ์หลักในการติดตั้ง NEW REFORMER ประกอบด้วย

  1. ท่อรีฟอร์เมอร์ ภายในเป็น "นวัตกรรม" ทำหน้าที่บำบัดไอเสียและผลิตเชื้อเพลิงใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะและมีการออกแบบหน้าแปลน ขนาดท่อ และความยาว ให้พอดีกับท่อไอเสียเดิมของรถแต่ละรุ่น ติดตั้งแทนที่ท่อพักกลางหลังแคตตาไลติก บริเวณใต้ท้องรถ 
  2. ถังน้ำสร้างความชื้น (Reactor Tank) ทำหน้าที่สร้างไอน้ำหรือความชื้น เพื่อเป็นส่วนผสมในการผลิตก๊าซเชื้อเพลิงใหม่ (ใช้น้ำเป็นตัวกรอง) ติดตั้งบริเวณหน้าห้องเครื่อง มีเซ็นเซอร์เชื่อมต่อทำงานกับแกลลอนสำรองน้ำด้านล่างและสวิตช์ เพื่อรักษาระดับน้ำในถังรีแอคเตอร์ให้เพียงพอสำหรับสร้างความชื้นที่พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ โดยสวิทช์จะแจ้งเตือนเมื่อระดับน้ำใกล้หมด
  3. ถังน้ำมันเบนซิน (Petrol Tank) ทำหน้าที่สร้างไอน้ำมันเบนซิน เพื่อเป็นสารตั้งต้นในการผลิตก๊าซเชื้อเพลิงจากไอเสีย ร่วมกับความชื้นที่ได้จากถังรีแอคเตอร์ ตำแหน่งติดตั้งอยู่คู่กับถังรีแอคเตอร์ บริเวณหน้าห้องเครื่อง มีเซ็นเซอร์เชื่อมต่อทำงานกับและสวิตช์ เพื่อรักษาระดับน้ำมันเบนซินให้เพียงพอสำหรับสร้างไอน้ำมันที่พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ โดยสวิทช์จะแจ้งเตือนเมื่อระดับน้ำมันเบนซินใกล้หมดเช่นกัน
  4. แกลลอนสำรองน้ำ ทำหน้าที่เก็บน้ำสำรอง (จากแอร์) ติดตั้งบริเวณใต้ท้องรถ เชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำ และเมื่อน้ำในถังรีแอคเตอร์ใกล้หมด ระบบจะสั่งให้ดูดน้ำในถังสำรองขึ้นไปใช้ เพื่อรักษาระดับน้ำในถังรีแอคเตอร์ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม
  5. สวิทช์บอกสถานะ ทำหน้าที่แสดงสถานะและควบคุมระดับน้ำและระดับน้ำมันเบนซินให้เหมาะสม พร้อมแจ้งเตือนเมื่อน้ำและน้ำมันเบนซินใกล้หมด
  6. นอกจากนั้นยังมี วาล์วแปรผัน ทำหน้าที่ควบคุมแรงดันอากาศให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม และช่วยในการดูดก๊าซเชื้อเพลิงใหม่เข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากขึ้น

* หมายเหตุ * 

  • อุปกรณ์หลักที่ติดตั้งจะเหมือนกันทุกรุ่น แต่สิ่งที่ต่างกันคือ “ท่อรีฟอร์เมอร์” ซึ่งต้องออกแบบให้ตรงรุ่นรถ / ปี / ระบบเกียนร์ / ระบบขับเคลื่อน ขับ2, ขับ 4 
  • ระยะเวลาในการติดตั้ง ปกติ 2-3 ชั่วโมง หรือไม่เกิน 1 วัน

 

 EP.3 หลักการทำงานของ NEW REFORMER  [อ่านต่อ คลิก] 

หน้าที่และหลักการทำงานของ NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) คือ การบำบัดไอเสีย (Exhaust air/gas) ที่เกิดจากกระบวนการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ดีเซล ให้เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดขึ้น แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ (พลังงานหมุนเวียน) หลักการทำงานเริ่มต้นจากการดักไอเสียบางส่วนที่ออกมาหลังกระบวนการเผาไหม้ จากนั้นไอเสียจะถูกลำเลียงมาบำบัดยัง "ท่อรีฟอร์เมอร์" เข้าสู่กระบวนการทำปฏิกิริยาเคมี โดยอาศัยไอน้ำหรือความชื้นจากที่สร้างจากถัง Reactor Tank (ใช้โมเลกุลของน้ำ H2O เป็นตัวกรอง) เพื่อผลิตเชื้อเพลิงใหม่ที่สะอาดขึ้น และเป็นเชื้อเพลิงที่เครื่องยนต์ต้องการ อาทิ CH (ไฮโดรคาร์บอน มีเทน โพรเพน และอื่นๆ), H2 (ไฮโดรเจน) และ O2 (ออกซิเจน) หลังจากนั้น เชื้อเพลิงที่ผลิตได้จะถูกส่งต่อกลับไปยังห้องเผาไหม้ โดยลำเลียงผ่านทางท่อกรองอากาศ ดังนั้น เมื่อเหยียบคันเร่ง (ลิ้นเปิด) เชื้อเพลิงสะอาดจะถูกดูดกลับเข้าสู่ท่อไอดี ผสมไอน้ำมันเบนซิน ที่สร้างขึ้นจาก Petrol Tank เพื่อเป็นส่วนผสมในระบบจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ของของเครื่องยนต์อีกครั้ง ส่วนไอเสียที่เหลือจะถูกปล่อยออกทางท่อไอเสียตามปกติ

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นฐานของครื่องยนต์ “ดีเซล” แตกต่างจากเครื่องยนต์เบนซิน คือไม่ได้ใช้หัวเทียนในการจุดระเบิด แต่อาศัยหลักการอัดอากาศและเชื้อเพลิงให้มีแรงดันและความร้อนสูง เมื่อเจอกับละอองน้ำมันจึงสามารถจุดระเบิดได้ แล้วเกิดเป็นกำลังของเครื่องยนต์ (เกิดส่งแรงผลักไปยังลูกสูบและระบบส่งกำลัง) นอกจากนั้น โดยปกติเครื่องยนต์ดีเซลจะถูกปรับจูนอัตราส่วนผสมอากาศเชื้อเพลิงมาเป็นแบบเรียกว่า Lean Burn หรือ การจูนบาง (อัตราส่วนประมาณ 21:1) จึงทำให้การเเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เกิดไอเสียปริมาณมาก บวกกับน้ำหนักของรถและสิ่งที่บรรทุก ทำให้ในจังหวะออกตัวค่อนข้างอืด ต้องเหยียบคันเร่งเพิ่มขึ้น ผลก็คือสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (กินน้ำมัน)

ดังนั้น นิวรีฟอร์เมอร์ จึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทำให้การจุดระเบิดและกระบวนการการเผาไหม้เชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ดีเซล ทำงานได้อย่างประสิทธิภาพและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการเขกของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เดินเรียบ เสียงเงียบเหมือนเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ขับขี่ดีขึ้นสมูทขึ้น และได้มาซึ่ง "ความประหยัด" จากการเหยียบคันเร่งน้อยลง หรือการขับขี่แบบปกติ (*ผลลัพธ์* ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ของแต่ละคน) โดยในการติดตั้งไม่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องยนต์เสียหายหรือหมดประกัน 

กระการบำบัดไอเสีย ผลิตเชื้อเพลิงสะอาด NEW REFORMER

 

  EP.4 ท้าพิสูจน์ผลลัพธ์กับ NEW REFORMER  [อ่านต่อ คลิก] 

ยกก๊วน บุกอุดร ภูเก็ต เสียงตอบรับดีเยียม!!!

รีวิว @อุดรธานี ประหยัดจริงเกินคาด ช่วยชาติลดมลพิษ!!!

 คลิปเต็ม 6.40 นาที 

 รีวิว รถตู้ภูเก็ต วิ่งเดือนเดียว ประหยัดเกือบ 2 หมื่น!!!

 คลิปเต็ม 3.42 นาที 

ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง @อุดรธานี

ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง รถตู้สนามบิน @ภูเก็ต

ตรวจวัดค่ามลพิษ ด้วยเครื่องมือมาตรฐาน
ลด ควันดำ,   ลด ฝุ่น PM2.5,   ลด CO

 

  EP.5  | รถดีเซลติดตั้ง NEW REFORMER คุ้มกว่าติดแก๊ส LPG   [อ่านต่อ คลิก] 

  ตัวอย่าง   การติดตั้ง NEW REFORMER ในรถ REVO 2.4 ดีเซล

  รีวิว   เสียงตอบรับจากผู้ใช้จริง 

Vigo Champ 2.5 ดีเซล เครื่องยนต์สะอาด ประหยัดจริง!

Revo 2.4 เหตุผลที่เลือกติดตั้ง NEW REFORMER

รถตู้ Commuter อัตราเร่งดีขึ้น รู้สึกเหมือนติดคันเร่งไฟฟ้า

 

 EP.6  | FAQ คำถามสุดฮิตกับ NEW REFORMER  [อ่านต่อ คลิก] 

วิธีดูสัญญาณสวิทช์แจ้งเตือน NEW REFORMER

 EP.7  | ทำไมต้อง NEW REFORMER  [อ่านต่อ คลิก] 
ติดตั้งง่าย ได้มาตรฐาน การันตีความประหยัด

 

รีวิวตรงรุ่นเลือกยี่ห้อ

 

 

 เป็นตัวแทนติดตั้ง  NEW REFORMER ดีอย่างไร?