0

ถังโดนัท วางบน 35-36 ลิตร

           

ถังโดนัท วางบน 35-36 ลิตร

การติดแก๊ส LPG รถยนต์ ที่เป็น ถังโดนัท วางบน ขนาด 35-36 ลิตร มีความกว้าง x ความสูง อยู่ที่ประมาณ 56×20 ซม. ติดตั้งไว้ด้านบนรถ (แทนยางอะไหล่) โดยในการติดแก๊สถังโดนัทวางบน

...

 

ติดแก๊ส Lpg ถังโดนัท วางบน 35-36 ลิตร

การติดแก๊ส LPG รถยนต์ ที่เป็น ถังโดนัท วางบน ขนาด 35-36 ลิตร มีความกว้าง x ความสูง อยู่ที่ประมาณ 56×20 ซม. ติดตั้งไว้ด้านบนรถ (แทนยางอะไหล่) โดยในการติดแก๊สถังโดนัทวางบน ที่มีขนาด 35-36 ลิตร จะเหมาะกับนรถยนต์บางรุ่นที่ช่วงท้ายค่อนข้างสั้น เช่น Toyota Sienta, Yaris (ปีเก่า) , Mazda 2 รวมถึงรถตระกูลที่เป็น 5 ประตู เนื่องจากขนาดพื้นที่เก็บยางอะไหล่ใกล้เคียงกัน จึงสามารถติดตั้งได้พอดีและผ่านมาตรฐานที่กฎหมดกำหนด (ระยะห่างจากกันชนท้าย ไม่ต่ำกว่า 20 ซม. อยู่สูงกว่าจุดต่ำสุดของรถ ไม่ต่ำกว่า 5 ซม. และอยู่ห่างจากท่อไอเสีย ประมาณ 10 ซม.ฯลฯ)

ทั้งนี้ คนที่กังวลว่าใส่ถังใหญ่แล้วจะทำให้รถหนัก ท้ายห้อย ฯลฯ และหลายคนมักเข้าใจผิด เช่น ถัง 58 ลิตร เท่ากับหนัก 58 กก. ตรงนี้เป็นความเข้าใจที่ผิด! เพราะลิตรไม่เท่ากับกิโลกรัม อีกอย่างก็คือ เวลาเติมแก๊สเต็มถัง หมายความว่า มันเติมได้ 80% (หารด้วย 1.6) ดังนั้น แนะนำว่าถ้าเลือกติดควรขยับขนาดถังเพิ่มขึ้นไปอีกสัก 10 ลิตรได้ก็จะดีกว่า คิดง่าย ๆ สมมติว่า รถคุณวิ่ง 10 กม./ลิตร เติมแก๊สสัปดาห์ละ 1 ถัง ถ้าคุณเลือกติดตั้งถังใหญ่ขึ้น 10 ลิตร แปลว่ามันวิ่งได้ ระยะทางเพิ่มขึ้น อีกประมาณ 100 กม. ดังนั้น ไม่ต้องคิดมากเรื่องขนาดถัง และราคามันต่างกันไม่มาก (เพิ่มขึ้นเล็กน้อย) และการติดตั้งที่ต้องใช้แผ่นเหล็กหนาขึ้น แต่ถือว่าคุ้มค่า หงษ์ทองแก๊ส เวลาทำงานเราจะพยายามดีไซน์ให้ใส่ได้ใหญ่ที่สุดสำหรับรถคุณ และติดตั้งด้วยวิธีการที่ถูกต้อง ผ่านมาตรฐานกฎหมาย

 

ขนาดถังแก๊ส ต่างกัน 1 size น้ำหนักเพิ่มขึ้นแค่ 3.5 กก. ดังนั้น จะดีกว่าไหม? ถ้าเลือกขนาดถังใหญ่ขึ้น แต่คุ้มค่าการใช้งานและช่วยลดเวลาชีวิต ของคุณได้มากกว่า