0

"นิวการาจ - กรังปรีซ์" หนุนยกระดับ "แรงงานยานยนต์" เตรียมดึงพันธมิตรค่ายรถ EV ร่วมงานสัมมนา

           

"นิวการาจ - กรังปรีซ์" หนุนยกระดับ "แรงงานยานยนต์" เตรียมดึงพันธมิตรค่ายรถ EV ร่วมงานสัมมนา

ทีมผู้บริหาร Newgarage (นิวการาจ) เข้าพบผู้บริหาร "กรังปรีซ์" ร่วมสนับสนุนการจัดงานสัมมนา "ยกระดับการทำงานคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า" วันที่ 22 มี.ค.นี้ ที่รัฐสภา

...

นิวการาจ - กรังปรีซ์ หนุนยกระดับ "แรงงาน EV"
เตรียมเชิญพันธมิตรค่ายรถยนต์ไฟฟ้า เข้าร่วมงานสัมมนา
"ยกระดับการทำงานของคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า" 22 มี.ค.นี้

 

วันที่ 20 ก.พ. 2567 ทีมผู้บริหาร Newgarage (นิวการาจ) นำโดยนายพัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช และนายธีระพัฒน์ เตชะวิเศษ ได้รับโอกาสเข้าพบนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ (คุณเต้) ผู้บริหารบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) Grand Prix International ซึ่งเป็นผู้จัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" (Bangkok International Motor Show) ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเรียนเชิญร่วมเป็นวิทยากร ในงานสัมมนา "ยกระดับการทำงานของคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า" วันที่ 22 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา พร้อมทั้งเรียนเชิญพันธมิตรค่ายรถยนต์ชั้นนำและรถยนต์ไฟฟ้า มาร่วมงานในครั้งด้วย 

นอกจากนั้น ยังมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงการทำธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ค่ายรถยนต์/ผู้ประกอบการ สภาวะการแข่งขันในตลาดปัจจุบัน ความพร้อมของภาคแรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่จำเป็นต้องมีการยกระดับศักยภาพ ได้รับการส่งเสริมให้มีทักษะความรู้พื้นฐานด้าน EV เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ณ ปัจจุบัน ทั้งในแง่ของภาคการผลิตและความต้องใช้งานของผู้บริโภค

ตลอดจนประเด็นเรื่อง "เบรคและยางรถยนต์ไฟฟ้า" มีความแตกต่างจากยางรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เพราะด้วยอัตราเร่งของรถอีวีที่สูงกว่า ทำให้ยางเกิดการสึกหรอได้ง่ายและเร็วกว่า ซึ่งยางรถยนต์ไฟฟ้า 1 เส้น มีราคาแพงกว่ายางรถยนต์ทั่วไป 2-3 เท่า ดังนั้น นอกจากผู้ผลิตต้องคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยเป็นพิเศษ ทางฝั่งผู้ขายก็จำเป็นต้องให้ข้อมูลวิธีการดูแลบำรุงรักษาที่ถูกต้องกับผู้ใช้รถและในขณะเดียวกัน หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ก็จำเป็นต้องกำกับดูแลหรือออกระเบียบด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นต้น