0

รางหัวฉีด Prnis Gemini

           

รางหัวฉีด Prnis Gemini

รางหัวฉีด Prins รุ่น GEMINI จ่ายเชื้อเพลิงแบบ Linear และ Peak & Hold ±6% ชุดแก๊ส Prins Technomax อุปกรณ์ติดตั้งแก๊สมาตรฐานสากล

...

รางหัวฉีด Prins GEMINI

 

รางหัวฉีด Prins รุ่น GEMINI ตัวรางสีฟ้า ถูกเลือกมาไว้ในชุดแก๊ส  Prins Technomax  เพราะมีจุดเด่นคือเป็นหัวฉีดระบบลูกสูบ จ่ายเชื้อเพลิงแบบ Linear และ Peak & Hold แบบเดียวกับหัวฉีดน้ำมัน ซึ่งเป็นคุณสบัติของหัวฉีดที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น Prins Gemini จึงถือว่าหัวฉีดแก๊สรุ่นใหม่อีกตัวที่มีคุณภาพดี เป็นเทคโนโลยีทันสมัย ณ ปัจจุบัน ประสิทธิภาพสูง น้อง ๆ ตระกูล Keihin และ Prins เปิดปิดค่อนข้างรวดเร็ว ความแม่นยำ ±ประมาณ 6% นอกจากนั้น ยังมีการออกแบบการผลิตและวัสดุ เพื่อประหยัดด้านต้นทุน ทำให้ระดับราคาย่อมเยามากขึ้น โดยยังคงรักษาเกรดคุณภาพภายใต้มาตฐานของแบรนด์ Prins ทนทานใช้งานได้ดี ผ่านการทดสอบรับรองมาตรฐานสากล สำหรับการติดตั้ง LPG/CNG เหมาะกับเครื่องยนต์ที่เป็นระบบหัวฉีดมัลติพอยท์ (MPI) ทุกรุ่น 

 

 

จุดเด่น/คุณสมบัติเฉพาะ

  • เป็นหัวฉีดระบบลูกสูบ ประสิทธิภาพสูง
  • จ่ายเชื้อเพลิงเป็นเส้นตรง Linear และใช้กลยุทธ์ Peak & Hold
  • ระยะยกเปิด-ปิดเร็ว ความแม่นยำ ±6% 
  • Coil Resistance / ความต้านทาน 1.8Ω  (ถือว่าต่ำ เปิดปิดไว)
  • ผ่านมาตรฐานสากล ECE R67-01 (LPG) / ECE R110 (CNG)
  • ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด 
  • แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ดี

อย่างไรก็ตาม ความแม่นยำของหัวฉีดแก๊ส LPG ต้องขึ้นอยู่กับ 1.มาตรฐานอุปกรณ์ 2.มาตรฐานการติดตั้ง 3.มาตรฐานการปรับจูนเหมาะสม และ 4.ซอฟต์แวร์ควบคุมที่ฉลาด จึงจะทำให้ระบบแก๊ส LPG ทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบ เกิดประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด และสร้างความประหยัด/คุ้มค่าให้กับผู้ใช้รถติดแก๊ส 

 

 กลยุทธ์การจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Peak & Hold - รางหัวฉีด Prins Gemini 

หัวฉีดที่ใช้กลยุทธ์แบบ Peak & Hold มีระยะยกเปิดปิด รวดเร็ว และแม่นยำสูง เมื่อเทียบกับทั่วไป
จึงถือเป็นหัวฉีดประสิทธิภาพสูง
ช่วยลดการสูญเสียเชื้อเพลิงได้ดีกว่า หรือประหยัดมากกว่า