0

รีวิว รถบรรทุกเก่า 10 ปี 4 แสนโล หลังทำ Oxyhtech แก้อาการรถอืด วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน

           

รีวิว รถบรรทุกเก่า 10 ปี 4 แสนโล หลังทำ Oxyhtech แก้อาการรถอืด วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน

ฟีดแบคลูกค้า รถบรรทุกเก่า 10 ปี 4 แสนโล!! หลังทำ Oxyhtech (อ๊อกซิเทค) เครื่องยนต์สะอาด อัตราเร่งดีขึ้น แก้อาการรถอืด กินน้ำมัน ฟื้นฟูกำลังเครื่องยนต์

...

รีวิว ฟีดแบคลูกค้า ทำไมเลือกทำ Oxyhtech (อ๊อกซิเทค)
รถบรรทุกเก่า 10 ปี 4 แสนโล!! ดีท็อกซ์เครื่องยนต์ทั้งระบบ จบใน 1 ชม.
แก้อาการรถอืด กินน้ำมัน เครื่องยนต์สะอาด อัตราเร่งดีขึ้น ฟื้นฟูกำลังเครื่องยนต์


'รถเก่า' มันต้องเป็นแบบนี้ใช่ไหม…วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน!
อาการสุดคลาสสิก ที่เจอกันแทบทุกคัน?

อาการสุดคลาสสิกที่เจอกันบ่อย ๆ สำหรับรถเก่า รถที่ใช้งานหนัก หรือผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน หลัก ๆ คือเรื่องของสมรรถนะที่ดรอปลง เครื่องยนต์ดูไม่มีกำลัง อัตราเร่ง/การออกตัวตอบสนองไม่ทันใจเหมือนตอนที่ออกรถมาใหม่ ๆ ซึ่งปกติจะเกิดจากการสึกหรอของเครื่องยนต์ตามสภาพการใช้งาน 

แต่ความจริงอาการเหล่านี้ มีโอกาสเกิดได้จากหลายสาเหตุ ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ ซึ่งไม่ว่ารถเก่าหรือรถใหม่ก็มีโอกาสเจอได้เช่นกัน และหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้รถอืด กินน้ำมันหนักขึ้น นั่นก็คือ “ความสกปรกของเครื่องยนต์” ที่หลายคนอาจมองข้าม หรือไม่ทันได้เอะใจ

⭐️ ครั้งแรกกับการทำ Oxyhtech ‘Pajero Sport  ปี 2015’ 

“ เจอปัญหาว่า เอ๊ะ! รถทําไมมัน..ระยะหลังมีการกินน้ํามันมากขึ้น วิ่งได้ระยะทางน้อยลง แล้วก็การตอบสนองของเครื่องยนต์ เริ่มไม่ดีเหมือนสมัยตอนที่เราใช้ใหม่ ๆ ก็เลยมีการไปทํานู่น ทํานี่ มาบ้าง ล้างระบบหัวฉีดไปบ้างก็ดีขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่ดีเท่าที่ควร จนมาเจอ Oxyhtech ตัวนี้ ทางร้านก็แนะนําว่าเป็นการล้างระบบคาร์บอน จะทําให้เครื่องยนต์สะอาด และกลับมาเหมือนใหม่ ซึ่งคําถามก็เกิดในใจว่า มันจริงขนาดนั้นเลยหรอ? 

พอหลังจากไปทําปุ๊บ ขับออกไป รู้สึกเลยว่ามันแตกต่าง วิ่งดีขึ้น การกดคันเร่งเหมือนรถมันวิ่งไม่ออก คือรอบมันขึ้นแต่เครื่องยนต์มันเหมือนไม่วิ่ง แต่เนี่ยมันตอบสนอง กลับมาแบบได้ดีมาก

การทำ Oxyhtech กับรถ Pajero ปี 2015 เลขไมล์ประมาณ 270,000 กิโลเมตร หลังจากการล้างระบบคาร์บอน เครื่องยนต์กลับมามีประสิทธิภาพในการวิ่งที่ดีขึ้น การตอบสนองของเครื่องยนต์กลับมาเหมือนใหม่ และการกินน้ำมันก็ลดลง ….. ทําเถอะครับ คุ้ม! ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว กลับบ้านแฮปปี้ครับ ”

ประสิทธิภาพที่ได้หลังทำ Oxyhtech ? 
✔️ การตอบสนองของเครื่องยนต์ดีขึ้นมาก
✔️ รอบเครื่องยนต์ขึ้นตามการกดคันเร่ง ขับขี่ลื่นขึ้น 
✔️ เร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยมากขึ้น

Oxyhtech ช่วยประหยัดน้ำมัน? 
✔️ เครื่องยนต์ที่สะอาดขึ้น นอกจากมีผลกับเรื่องสมรรถนะ/ประสิทธิภาพ ยังมีผลในการช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นด้วย
✔️ ผลจากการทดสอบกับรถ Pajero Sport พบว่าประหยัดขึ้น โดยกลับมาใช้ได้ถึง 11-12 กม.ต่อลิตร จากเดิม 9-10 กม.ต่อลิตร  

⭐️ ตัดสินใจเอา รถบรรทุก 10 ปี 4 แสนโล!! มาทำ Oxyhtech  

“ หลังจากผลที่ได้ ก็รู้แล้วว่ามันได้ผลได้ดีมาก เราไม่ลังเลแล้วแหละ ก็เลยนัดหมายเอารถซึ่งเป็นรถที่ส่งสินค้าของที่บ้าน มีอายุเป็น 10 ปีเหมือนกัน เลขไมล์ก็ 400,000  กม. ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วแหละที่มันจะต้องทําความสะอาด แต่ถ้าอยู่ ๆ เราไปรื้อเครื่องยนต์ ไปถอดนู่น ถอดนี่ เพื่อล้างเนี่ย มันดูเป็นการลงทุนเยอะ แล้วก็ดูยุ่งยาก อย่างที่บอกว่าไม่สุดก็คงไม่ทำ แต่อันนี้เนี่ยไม่ต้องรอให้สุด ทำเถอะ เพราะมันง่าย ตัดสินใจง่าย ผมว่าค่า Maintenance ในการที่จะดูแลรถที่เก่า กับเอามาทําให้มันดูใหม่ หนึ่งประหยัดน้ํามันมากขึ้น ทําให้เครื่องยนต์สมบูรณ์มากขึ้น ระบบการใช้งาน หรือว่ากําลังของเครื่องยนต์ก็กลับมา ผมว่าก็ตอบโจทย์

หลังจากทําคันนี้เสร็จ จริง ๆ ยังมีรถบรรทุกอีก 2 คัน แล้วก็มีรถส่งของเป็นรถปิคอัพ ก็คงเอากลับมาทําทุกคัน เพราะว่ามันชัดเจนแล้วว่า มันได้ผลดี ก็ไม่ต้องลังเลครับ เดี๋ยวก็นัดหมายทําต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งบางคนอาจจะไม่เชื่อว่าเป็นไปได้ แต่ผมอะตอนนี้ต้องใช้คําว่า เดี๋ยวเอากลับไปทําหมดทุกคัน ก็ลองตัดสินใจกันดู แต่ผมโอเคแล้วครับ มั่นใจแล้ว ”



รักรถต้องดูแล อย่าปล่อยให้ เครื่องยนต์สกปรก!

รถที่ใช้งานมาเป็นเวลานาน ๆ เกิน 70,000-100,000 กม.ขึ้นไป รวมถึงรถใช้งานหนัก ๆ อย่างรถกระบะ รถบรรทุก รถสิบล้อ มักเลี่ยงไม่ได้ที่เครื่องยนต์จะสึกหรอมากกว่ารถที่ใช้งานปกติทั่วไป ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ควันดำ กินน้ำมัน แล้วยิ่งถ้าระบบภายในเครื่องยนต์มีความสกปรกมาก เต็มไปด้วยคราบน้ำมัน เศษฝุ่น/โลหะ คราบสนิม คราบเขม่าคาร์บอน เข้าไปเกาะตามชิ้นส่วนต่าง ๆ เป็นเวลานานจนแห้งแข็ง ยิ่งทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ ชิ้นส่วนภายในมีโอกาสชำรุดเสียหายเร็วขึ้น เพราะเหมือนมี “กระดาษทราย” คอยเสียดสีตลอดเวลา และนั่นอาจทำให้คุณต้องจ่ายเงินก้อนโต แถมเสียเวลาเป็นวัน ๆ กับการเอารถไปซ่อม หรือทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ครั้งใหญ่ ( เมื่อไหร่จะครบทั้งระบบ ไม่จบสักที? )

Oxyhtech ดีท็อกซ์เครื่องยนต์ทั้งระบบ
เหมือน 'ยกเครื่องใหม่' ใน 1 ชม. 

Oxyhtech (อ๊อกซิเทค) คือ นวัตกรรมขจัดเขม่าคาร์บอนฝังลึกภายในระบบเครื่องยนต์ (Cabon Cleaning Machines หรือ Decarbonizer) ด้วยเทคโนโลยี Oxyhydrogen (ออกซิไฮโดรเจน) ที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการทดสอบและรับรองมาตรฐานสากล 

🌿 ข้อดีของการทำ Oxyhtech ช่วยทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1-1.30 ชม. ไม่ต้องถอดรื้อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ เปรียบเหมือนการทำดีท็อกซ์คาร์บอน + สปาภายในเครื่องยนต์ทั้งระบบ 👉🏻 แอร์โฟร์ ปีกผีเสื้อ ระบบจุดระเบิด หัวเทียน ห้องเผาไหม้ ท่อร่วมไอดี วาล์วไอดี/ไอเสีย หัวฉีดน้ำมัน กระบอกสูบ ลูกสูบ แหวนลูกสูบ O2 Senser EGR แคทตาไลติก  

🌿 ผลลัพธ์หลังทำ Oxyhtech 
✔️ เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ทำงานเต็มประสิทธิภาพ 
✔️ ฟื้นฟูสมรรถนะของเครื่องยนต์ อัตราเร่งดีขึ้น
✔️ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ประหยัดเชื้อเพลิง
✔️ ลดการปล่อยมลพิษ ควันไม่ดำ 
✔️ ช่วยยืดอายุการทำงานเครื่องยนต์
✔️ฟิลลิ่งการขับขี่ : สิ่งแรกที่หลายคนสัมผัสได้คือ “คันเร่งเบาขึ้น” การออกตัวดีขึ้น รถไม่อืด ไม่ต้องรอรอ

การทำงานของเครื่อง Oxyhtech จะใช้น้ำเป็นสารตั้งต้น ผ่านกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส (แยกน้ำด้วยไฟฟ้า) เพื่อผลิตเป็นก๊าซออกซิไฮโดรเจนประสิทธิภาพสูง และคำนวณการจ่ายก๊าซในปริมาณที่เหมาะสมกับขนาดเครื่องยนต์ เข้าไป ‘เผาไหม้ สลาย กำจัด’ คราบเขม่าคาร์บอนที่สะสมภายในชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั้งระบบ ร่วมกับน้ำยา Total Intake Cleaner สูตรที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ สามารถทำได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ( อ่านเพิมเติม : หลักการทำงานของ Oxyhtech คลิก )

สรุป : การดูแลรักษารถเก่าไม่ใช่เรื่องยาก หากเราใช้เทคโนโลยีและวิธีการที่เหมาะสม ซึ่งการทำ Oxyhtech ก็เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าใช้จ่าย ด้วยการล้างคาร์บอนภายในระบบเครื่องยนต์ โดยที่คุณไม่ต้องเสี่ยงกับการถอดรื้อชิ้นส่วน ซึ่งนอกจากช่วยทำให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ยังช่วยให้รถกลับมามีกำลังและประหยัดน้ำมันดีขึ้น คันเร่งเบาขึ้น ออกตัวไม่อืด ขับสนุกเหมือนเดิม ใช้รถได้นานขึ้น และมั่นใจพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์