0

ECU Prins AFC COMPACT PRO 4D

           

ECU Prins AFC COMPACT PRO 4D

ECU Prins AFC COMPACT PRO 4D ซอฟต์แวร์ขั้นสูงสุด จัดเต็มทุกฟังก์ชัน นวัตกรรมติดแก๊สรถยนต์อัจฉริยะ พัฒนาสำหรับระบบเครื่องยนต์ MPI ทุกรุ่น รวมทั้ง Hybrid

...

ECU Prins AFC COMPACT PRO 4D

" ซอฟต์แวร์ขั้นสูงสุด จัดเต็มทุกฟังก์ชัน นวัตกรรมติดแก๊สรถยนต์อัจฉริยะ "

 

 AFC COMPACT PRO 4D กล่องอีซียูแก๊สของ Prins ถูกใช้ในชุดติดตั้งแก๊ส Prins Silverline และ Prins Technomax หัวใจควบคุมการทำงานของระบบแก๊สทั้งหมด ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์การติดตั้งแก๊สในรถทุกรุ่นที่เป็นระบบเครื่องยนต์หัวฉีดธรรมดาและมัลติพอยท์ (MPI) รวมทั้งระบบ Hybrid ความพิเศษคือมาพร้อมซอฟต์แวร์สุดอัจฉริยะ "Software Prins AFC V2" เทคโนโลยีขั้นสูง จัดเต็มทุกฟังก์ชันการปรับจูน (รุ่นย่อยของ Prins VSI-2.0 และ VSI-2.1) ช่วยแก้ไขจุดอ่อนของรถ ตอบโจทย์ทุกมิติการใช้รถติดแก๊ส LPG ได้ผลลัพธ์ทั้งความประหยัด สมรรถนะ อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม! จบทุกปัญหาการใช้งานรถติดแก๊ส...นอกจากนั้น เรายังทำให้การติดตั้งและปรับจูนเป็นเรื่องง่ายด้วย "ไฟล์จูน Online เฉพาะรุ่นรถ" ซึ่งถูกวิจัยพัฒนาและผ่านการทดสอบปรับจูนจนได้ค่าที่สมบูรณ์ เหมาะกับระบบเครื่องยนต์และการใช้งานในรถแต่รุ่น ถูกบันทึกไว้บนระบบ Cloud เพื่อให้อู่ หรือผู้ติดตั้งที่เป็นตัวแทนของ Prins สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งให้ลูกค้าได้ทันที ทำให้ง่าย สะดวก เร็ว ประหยัดเวลามากขึ้น และที่สำคัญคืแไม่ต้องลองผิดลองถูก

 

ทั้งนี้ ในระบบซอฟต์แวร์ของ Prins ยังมีฟังก์ชันพิเศษที่ออกแบบสำหรับระบบของรถรุ่นใหม่ ๆ ที่มีกลไกซับซ้อน เช่น เครื่องยนต์ของรถประเภท Hybrid, เครื่องยนต์ของรถตระกูล Toyota ที่ใช้ระบบ VVT-I หรือระบบวาล์วแปรผัน (รุ่นใหม่ ๆ) อย่าง Yaris 1.2 ATIV ปี 2022 ตัวใหม่ล่าสุด และยี่ห้ออื่นอีกหลายรุ่น ซึ่งมักเจอปัญหาในการติดตั้งและปรับจูน (ทำแล้วไม่ค่อยจบ ไม่ค่อยสมบูรณ์) แต่ซอฟต์แวร์ Prins สามารถเอาอยู่! ติดตั้งได้ในรถทุกรุ่น แบบม้วนเดียวจบ! 

นอกจากนั้น Software Prins VSI-2.0 ยังมีฟังก์ชันในระบบ E-OBD ในการตรวจสอบระบบจุดระเบิด เช็คการทำงานของหัวเทียน คอยด์จุดระเบิด นับอัตราการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ หรือเกิด miss fire กี่ครั้ง ที่สูบใดบ้าง ตลอดจนดูประวัติการทำงานย้อนหลังของอุปกรณ์ และ Track Error Code หรือปัญหาต่าง ๆ ของระบบรถยนต์และระบบแก๊ส ไว้บนระบบคลาวน์ (Cloud Sever System) แบบ Realtime

นอกจากนั้น อุปกรณ์ที่ติดตั้งทุกชิ้นจะมี Unique ID Code / Serial No. ทำให้อู่/ช่าง ตรวจสอบความผิดพลาดของการทำงานอุปกรณ์แก๊สทุกชิ้นได้ทั้งหมด กล่าวคือ เมื่อกล่อง ecu ตัวนี้ถูกติดตั้งในรถลูกค้า จะระบุได้ว่าถูกติดตั้งในรถยนต์คันไหน ดังนั้น เวลาที่แต่ละอู่เสียบสายจูนของ Prins เข้ากับตัวกล่อง ข้อมูล error ต่าง ๆ จะถูกส่งไปเก็บไว้ในระบบคลาวน์อัตโนมัติ ทำให้อู่/ช่าง สามารถทราบสาเหตุของปัญหาได้ทันที และแก้ไขอย่างตรงจุด

 

 SOFTWARE & FUNCTIONS 

นวัตกรรมขั้นสูงสุด ตอบโจทย์ทุกมิติการขับขี่ พัฒนาสำหรับเครื่องยนต์ DI, DI-MPI

  • ซอฟต์แวร์ Prins นวัตกรรมขั้นสูงสุด รองรับเครื่องยนต์ระบบฉีดตรง DI, DI-MPI ทุกรุ่น 
  • ชิปอีซียู สุดอัจฉริยะ ประสิทธิภาพสูง ประมวลผลเร็ว แม่นยำ เรียลไทม์
  • ระบบ VSI-3 DI มาพร้อมฟังก์ชันการปรับจูนที่เหนือกว่า อัจฉริยะ ล้ำสมัย  เต็มรูปแบบ อาทิ ... 
  • บันทึกข้อมูลบน Cloud (ecu history) + Firmware Online (ไฟล์จูน Online) 

⇒  เก็บข้อมูลของรถ, ประวัติการติดตั้ง วัน เวลา สถานที่ รหัสผู้ติดตั้ง  

⇒  เก็บข้อมูลอุปกรณ์ที่ถูกติดตั้ง (Unique ID Code / Serial No.) 
⇒  เก็บประวัติการทำงานย้อนหลัง ทั้งในส่วนของระบบเครื่องยนต์ ระบบแก๊ส LPG และุปกรณ์ต่าง ๆ
⇒  เก็บ Track Error code (ปัญหา) และประวัติการการแก้ไข 
⇒  เก็บประวัติการซ่อมบำรุง / การเช็คระยะ (Service & Maintenance)
⇒  เก็บ Track ไฟล์จูน บน Online Server
⇒  ช่วยให้ง่ายต่อการตรวจเช็คและการแก้ไข ไม่ต้องคาดเดา! (มีผลกับ Warranty)
⇒  ทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์โดยตรง

  • ฟังก์ชันในระบบ OBD-CAN gateway

⇒  Data Log : บันทึก Log File เก็บข้อมูลทุก ๆ 0.1 วินาที
⇒  OBD Fix : ตั้งเงื่อนไขจัดการ error code ที่ไม่อันตราย 
⇒  Condition : การจูนแบบเขียน code จากข้อมูล/error code เพื่อตั้งเป็นเงื่อนไข 
⇒  OBD Tester : เช็คปัญหาการทำงานระบบจุดเบิด, หัวเทียน, จำนวนครั้ง และจุดที่เกิด miss file แต่ละสูบ

  • ฟังก์ชันปรับจูนและช่วยประหยัด  

⇒  Dead Time Gas : ชดเชยโวลต์แบตเตอรี่ (%) ขณะรอบตก แก้อาการเครื่องสั่น/กระตุก เวลาคอมแอร์ตัดต่อ ไฟกระชาก ช่วยเรื่องสรรถนะการขับขี่ที่สมูทขึ้น เหยียบคันเร่ง/คิกดาวน์ ไหลรื่น ไม่สะดุด แก้อาการถออกตัวอืด

⇒  EPR Target  : ปรับชดเชยแรงดันอัตโนมัติตลอดเวลา (เฉพาะ eVP-500) โดยใช้ AI/Smart Algorithms คำนวณค่าแรงดัน และตั้งค่าที่เหมาะสมได้ในทุก ๆ รอบความเร็ว 

⇒  FCO (Fuel Cut Off) : ตั้งค่าตัดการจ่ายเชื้อเพลิงทันที เมื่อถอนคันเร่ง  รองรับเฉพาะหัวฉีดที่จ่ายเชื้อเพลิงเป็นระบบ Linear และ Peak & Hold เท่านั้น แก้อาการจ่ายเชื้อเพลิงหนา แก๊สท่วม เบาดับ

⇒  Open Loop Control : ควบคุมส่วนผสมเชื้อเพลิง ให้ได้อัตราส่วนที่เหมาะสม ในจังหวะหัวฉีดเปิด ป้องกันการจ่ายเชื้อเพลิงหนาเกินไป ช่วยทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ได้ทั้งความปยัด และอัตราเร่งที่ดีขึ้น แก้ปัญหาวาล์วยัน

⇒  Wall Wetting : ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงแต่ละสูบแม่นยำมากขึ้น แก้อาการจ่ายเชื้อเพลิงหนาก่อน 1 จังหวะ ที่อาจเกิดจากการมีเชื้อเพลิงค้างหรือเกาะตามผนังท่อร่วมไอดี อีกทั้งช่วยแก้ปัญหาความไม่แม่นยำของช่าง ในกรณีที่มีการเจาะท่อร่วมไอดี ซึ่งมีโอกาสทำให้ขนาดรูแต่ละสูบไม่เท่ากัน

  • ฟังก์ชันสำหรับรถ Hybrid โดยเฉพาะ
  • ฟังก์ชันตรวจเช็คการทำงานระบบจุดระเบิด 

⇒  เช็คการเกิด miss file จำนวนครั้ง, ตำแหน่งสูบที่เกิด
⇒  เช็คปัญหาการทำงานของหัวเทียน
ฯลฯ

  • ฟังก์ชันสำหรับ สวิทช์แก๊ส Prins 2.0 (เชื่อมต่อการทำงานระบบ E-OBD)

⇒  ระบบเซ็นเซอร์ วัดระดับเชื้อเพลิง
⇒  ระบบแจ้งเตือน Emergency Code
⇒  ระบบแจ้งเตือน เช็คระยะ / เปลี่ยนกรอง
⇒  ตั้งค่า LED ได้ทุกสี ตามต้องการ (Multi Color)
⇒  เซ็นเซอร์ชดเชยแสง ปรับความสว่างอัตโนมัติ